Bạn đang muốn khám phá cách nấu sương sáo ngon mềm mịn tại nhà? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một phương pháp đơn giản để tạo ra những miếng sương sáo thơm ngon bằng bột sương sáo. Với chỉ vài bước đơn giản, bạn có thể trổ tài nấu nướng và thưởng thức món tráng miệng tuyệt vời này ngay tại gia đình. Hãy cùng khám phá cùng Cơm Tấm Kiều Giang ngay sau đây:

Nguyên liệu nấu sương sáo

  • 1 gói bột sương sáo
  • 1 lít nước lọc
  • 100 gam Đường
  • 1 ống dầu chuối
  • Dừa bào sẵn
  • Muối

Cách nấu sương sáo

bắt đầu bằng việc pha chế 100gr đường trong một tô. Tiếp theo, hòa tan đều hỗn hợp bột sương sáo và đường với nhau.Cách nấu sương sáo 

Tiếp theo, hãy đổ hỗn hợp đã trộn vào 1 lít nước và nhẹ nhàng khuấy đều, để đường và sương sáo tan chảy một cách đồng đều vào nước. Sau đó, để hỗn hợp nghỉ trong khoảng thời gian từ 5 đến 10 phút.

Để nấu nước sương sáo được ngon, hãy đặt nồi lên bếp và đun lửa vừa. Khi nấu, hãy khuấy đều để đảm bảo sương sáo không bị vón cục và không cháy.

Chờ cho nước sương sáo đạt đến khi sôi. Sau đó hạ lửa xuống nhỏ và tiếp tục đun trong khoảng 5 phút. Sau thời gian này, hỗn hợp sương sáo sẽ sánh lại.

Sau khi nấu xong, hãy đổ sương sáo ra khuôn hoặc tô để làm nguội một chút. Tiếp theo, thêm ống dầu chuối từ gói sương sáo đã chuẩn bị vào. Khuấy đều để tạo ra hương thơm đặc trưng của sương sáo.

Để cho hỗn hợp sương sáo đông lại, đặt nó vào ngăn mát của tủ lạnh trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 tiếng.

Sau khi đặt trong ngăn mát của tủ lạnh trong 2 tiếng, thành phẩm là những miếng thạch sương sáo mềm mịn sẽ được tạo ra. Bạn có thể thêm một chút đá và thưởng thức cùng đường, sữa hoặc nước cốt dừa để tăng thêm hương vị thơm ngon.

>>>>Xem thêm: cách nấu hủ tiểu mực 

Cách nấu nước cốt dừa ăn kèm sương sáo

Nấu khoảng 200ml nước sôi, sau đó cho phần dừa đã được bào nạo sẵn vào. Khuấy đều hỗn hợp trên để phần cốt dừa tan ra. Dúng ray hoặc túi lọc để lọc phần cái dừa ra khỏi nước cốt dừa ra khỏi.

Cách nấu nước cốt dừa ăn kèm sương sáo 

Cho phần nước cốt dừa vừa lọc vào nồi. Cho thêm khoảng 100ml sữa tươi, ¼ muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê đường. Khuấy đều hỗn hợp trên cho đến khi đường tan hết thì tắt bếp. Như vậy bạn đã có ngay một phần nước cốt dừa béo ngậy và thơm ngon rồi.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách nấu sương sáo bằng bột sương sáo đơn giản tại nhà. Bằng cách làm theo các bước trong đề tài, bạn có thể tạo ra những miếng sương sáo mềm mịn, thơm ngon và hấp dẫn. Chúng tôi hy vọng rằng đề tài này đã cung cấp cho bạn kiến thức và động lực để tự tay nấu sương sáo ngon tại nhà. Hãy bắt đầu hành trình nấu nướng của bạn và khám phá hương vị đặc biệt của món sương sáo này nhé!

0 0 votes
Đánh giá
Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments