Bí quyết kinh doanh cơm văn phòng sẽ được Cơm Tấm Kiều Giang mách nước cho bạn ngay trong bài viết này. Bạn muốn mở một quán ăn đối tượng khách hàng là dân văn phòng? Bạn đã có ý tưởng kinh doanh cho quán ăn của bạn chưa? Theo dõi ngay bài viết này để đón nhận những thông tin hữu ích để làm giàu cho ý tưởng mở quán cơm văn phòng  bạn nhé!

bí quyết kinh doanh cơm văn phòng

Contents

Tìm hiểu thị trường kỹ lưỡng

Lý do kinh doanh cơm văn phòng là thị trường tiềm năng là gì?

  • Hiện tại chưa có thương hiệu nào mạnh về mảng cung cấp cơm văn phòng và thị trường cơm trưa cho dân văn phòng thu nhập cao còn ít.
  • Bởi vì thu nhập của nhân viên văn phòng ngày càng cao do đó nhu cầu ăn uống cũng được nâng cao rõ rệt.
  • Hiện nay những cơ sở cung cấp thức ăn ở thời điểm hiện tại lại không đáp ứng được nhu cầu về vệ sinh, an toàn thực phẩm.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng vẫn còn thiếu ở những địa điểm bán cơm văn phòng hiện nay.

Khi muốn mở quán cơm văn phòng bạn cần phải tìm hiểu khu vực có nhiều văn phòng và xem xét quanh đó đã có quán cơm nào hay chưa sau đó lên kế hoạch thu hút khách hàng và khảo sát nhân viên ở các khu văn phòng. Sau khi bạn đã nắm được hết những ưu nhược điểm của đối thủ thì mới có thể tự tin thực hiện ý tưởng.

Xác định đối tượng khách hàng dùng cơm văn phòng

Xác định được đối tượng khách hàng là điều cần thiết, đối với mô hình này thì phần lớn khách hàng là dân văn phòng. Nhưng cũng tùy mức thu nhập mà bạn có thể lên phương án đưa ra những mức giá khác nhau cho sản phẩm của mình. Cụ thể là:

  • Đối với đối tượng có thu nhập thấp: mức giá từ 15.000 – 25.000đ.
  • Đối với đối tượng có thu nhập trung bình: mức giá từ 25.000 – 35.000đ.
  • Đối với đối tượng có thu nhập cao: mức giá từ 40.000 – 60.000đ.

Do đó bạn hãy xác định được đối tượng khách hàng để xây dựng thực hơn sao cho hợp lý.

Xây dựng kế hoạch kinh doanh cơm văn phòng

Trước khi bước vào đầu tư bạn phải xác định được quy mô kinh doanh ban đầu như là số lượng nhân viên, mua sắm, trang trí quán. Điều này sẽ giúp cho cửa hàng của bạn sớm hoàn thiện và khách hàng sẽ biết đến nhiều hơn. 

Xây dựng kế hoạch kinh doanh cơm văn phòng

Nguồn nguyên liệu kinh doanh cơm văn phòng cần đảm bảo

Một trong những tiêu chí hàng đầu giúp quán ăn của bạn hút khách đó chính là nguyên liệu phải luôn tươi sống, sạch sẽ cùng với quy trình nấu ăn đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Khi nhập hàng bạn phải ưu tiên những đầu mối nhập hàng uy tín nguồn gốc thực phẩm rõ ràng cùng với mức giá hợp lý. 

Có một điều mà Cơm Tấm Kiều Giang muốn khuyên bạn đó là chỉ nên lấy hàng ở một nơi không nên lấy hàng ở quá nhiều nơi vì như vậy bạn sẽ không kiểm soát được nguồn nguyên liệu từ đâu mà ra.

Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn

Nếu như bạn biết sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn thì đây sẽ là cánh tay đắc lực giúp bạn sắp xếp bàn khách đặt chỉ trong một cái nháy mắt, việc phục vụ khách hàng nhanh chóng, chuyên nghiệp sẽ khiến cho khách hàng hài lòng và đặc biệt là bạn sẽ hạn chế được tối đa việc order nhầm món, nhầm bàn nếu như sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn.

Mở quán cơm văn phòng online

Hiện nay cùng với sự phát triển của internet thì việc bán cơm online là phương án tăng doanh thu hiệu quả nhất. Tốt nhất là bạn nên xây dựng một website bán hàng kết hợp với fanpage trên facebook nhằm quảng bá thương hiệu cùng với hình ảnh của những món ăn hoặc không gian quán của mình. Đây chính là nơi giúp khách có thể đặt hàng online nhanh chóng nếu như không thể ra ngoài.

Muốn thu hút được khách hàng thì website của bạn phải có những hình ảnh chân thực, bắt mắt ví dụ hình của những đĩa thức ăn còn đang nghi ngút khói. Hình khách đến ăn vào giờ cao điểm để lấy được sự tin tưởng. Hình quy trình cùng không gian làm việc chuyên nghiệp, sạch sẽ của nhà bếp,…tất cả nên được đưa lên một cách khéo léo để khách hàng yên tâm hơn về chất lượng món ăn của quán ăn.

Bên cạnh đó, những chương trình khuyến mãi trong những ngày lễ, tết cũng chính là món quà giúp khách hàng thêm yêu mến thương hiệu của bạn ví dụ là một món quà nhỏ như móc khóa logo nhà hàng hay những món bánh tráng miệng, hoa quả đi kèm theo,…như vậy khách hàng của bạn sẽ cảm thấy thích thú hơn hẳn.

Dịch vụ giao hàng của bạn phải đảm bảo được giờ giấc như vậy thì đồ ăn đến tay khách hàng sẽ luôn nóng hổi, thơm ngon. Cho dù mưa hay nắng thì cũng phải đảm bảo giao đến khách hàng đúng giờ như vậy mới đảm bảo được uy tín của cửa hàng.

cơm văn phòng online

Kết luận

Cơm Tấm Kiều Giang đã mang đến cho bạn những thông tin cần thiết về bí quyết kinh doanh cơm văn phòng, hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích cho bạn. Chúc các bạn thành công!

0 0 votes
Đánh giá
Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments